Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Chinh phục Giếng Trời-du lịch Đà Nẵng

Trước đây Giếng Trời rất ít được biết đến, chỉ trong những năm gần đây, Giếng Trời thuộc một cánh rừng nguyên sinh ở phía Tây của Đà Nẵng, nằm ở gần đỉnh núi, quanh năm được bao bọc bởi bốn bề là cây và đá. Giếng Trời vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ của thiên nhiên.



Nếu đi bộ từ dưới chân núi Bà nà thì đây đúng chất là một chuyến khám phá vì người đi bộ phải đi đoạn đường rừng núi dài hơn 10km gập ghềnh. Bên cạnh đó là những con dốc dựng đứng, có vắt, có gai mây, rêu phủ trên đá có thể rất trơn. Những lớp lá rừng rụng xuống tạo thành mùi ẩm mốc đặc trưng, những hòn đá phủ rêu xanh trơn trượt thì đường đi chủ yếu là lối mòn do người đi rừng và những chiếc xe tạo thành. Hết con đường mòn nhiều dốc, đá sỏi và cây gai rừng là cửa rừng vào khe lớn, đây là đoạn đường khó đi nhất bởi những hòn đá cuội lớn, nhỏ nằm ngổn ngang nơi đường đi.



Dẫu đường đi vất vả nhưng những ai đã tới được Giếng Trời mới thấy được cái thú vị nhất không phải là chinh phục quãng đường dốc núi gian nan mà chính là vẻ nguyên sơ, hoang dã của khu rừng nằm ở phía Tây thành phố này. Không có cái ồn ào náo nhiệt của phố phường, cũng không có bóng một hàng quán, dịch vụ nào nơi đây, chỉ có con người và thiên nhiên.



Theo đánh giá khách quan của những người đã đến với Giếng Trời thì điểm này rất phù hợp với những người ưa đi "phượt", tự du lịch và khám phá, còn nếu trong một tour trekking thì nên kết hợp thêm những điểm đi khác để chuyến đi được thú vị hơn. Với những người ưa đi "phượt. Du khách được thả mình vào không gian xanh mát của nước, của cây, của mây trời để được nghe tiếng nước chảy, tiếng chim ríu rít, khác hẳn với cái ồn ào của cuộc sống thường ngày.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét