Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Thưởng thức bánh canh Nha Trang

Khi nhắc đến cái tên bánh canh, có thể mọi người sẽ thấy rất bình thường nhưng bạn hãy thưởng thức nó khi tới Nha Trang để biết được hương vị của món được gọi là đặc sản Nha Trang này.

Đây là món ăn đặc sản mà gần như du khách nào tới đây cũng phải một lần thưởng thức. Cái tạo nên vị ngon của bánh canh nơi đây không chỉ ở vị ngọt của nước lèo mà còn ở vị chua chua, nhiều người con bị hấp dẫn hơn bởi độ chất của những khúc cá thu thơm mềm, không có một chút xương cá nào.


Nếu như ở những nơi khác nước lèo ngon bởi độ béo từ thịt heo hay xương heo nhưng bánh canh ở Nha Trang lại có vị ngọt mát từ xương cá. Các thành phần có trong bánh canh Nha Trang cũng cực kỳ phong phú, sợi bánh được làm từ bột lọc, bột năng, bột gạo hay bột mỳ. Bên cạnh đó các gia vị đi kèm gồm có hạt tiêu, hành thái nhuyễn, nước mắm, hành phi, rau sống và rau thơm các loại khác nhau,…


Thật vậy, tùy vào sở thích của mỗi một người đối với món bánh canh là như thế nào thì theo cảm nhận về vị ngon của bánh canh Nha Trang ở mức độ đó. Tuy nhiên điều không phai mờ trong lòng mỗi du khách khi thưởng thức món bánh canh Nha Trang đó là vị ngọt đậm nhưng rất mát chỉ có ở Nha Trang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét