Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Thưởng thức bún sứa Nha Trang

Một trong những món ăn đặc trưng của vùng biển được rất nhiều du khách và người dân yêu thích đó là bún sứa Nha Trang. Món ăn còn đặc biệt ngon hơn với tiết trời bắt đầu nóng lên vì sứa là món ăn ngon, bổ, mát và có tính giải nhiệt rất cao.

Những con sứa sử dụng cho món bún sứa này là loại nhỏ chỉ bằng đầu ngon chân hoặc ngón tay cái màu trắng đục. Loại sứa này được các ngư dân vớt tươi sống tại các đảo xa bờ.


Nước dùng dành cho món bún này được chế biến từ cá liệt, laoị cá này chỉ lớn khaongr 3 ngón tay. Bên cạnh đó còn có các loại chả cá khác nhau như cá thu, cá nhồng,…Lúc ăn thực khách lấy bún thêm chút rau ghém, sứa đem rửa sạch, thêm vài viên chả nếu muốn. Cuối cùng thêm nước dùng nóng hổi bạn đã có một tô bún ngọt với vị cá, từng miếng sứa giòn tươi ngon.

Cách nấu bún sứa cũng rất đặc biệt, không giống với các nơi khác, nước dùng ở đây chỉ nấu bằng các loại cá, không dùng thịt và hạn chế sử dụng gia vị tới mức tối đa. Chính vì vậy tô bún sứa mới có vị ngọt thanh mát và không gây cảm giác ngán cho người ăn.


Không chỉ những người dân ở Nha Trang mà du khách đến đây cũng không thể nào cưỡng lại vị ngon hấp dẫn khó tả của tô bún ấy. Chính sự đơn giản trong cách chế biến đã làm nên vị ngon đặc biệt không đâu có được của nơi đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét