Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Nem lụi xứ Huế

Nem lụi là món ăn rất đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn bởi vị ngọt bùi từ thịt cộng với lớp gia vị được thấm đều trong xiên thịt nướng đã tạo nên một sức hấp dẫn khó lòng cưỡng lại được của món ăn này.



Nem lụi được chế biến không mấy cầu kỳ cùng thịt heo giã nhuyễn trộn với bì thái mỏng như miến, mỡ heo thái hạt lựu ướp cùng muối, tiêu đường, thính. Sau đó cho hỗn hợp này vào từng chiếc đũa tre nhỏ và nướng trên bếp than thơm ngon, hấp dẫn

Để làm nước chấm, người ta xay nhỏ đậu phộng, thêm vào đó một chút nước mắm rồi đun trên bếp thành một hỗn hợp sền sệt giống như tương.




Bên canh đó, nem lụi cần được ăn đúng cách mới cảm nhận được hết vị ngon, cái tinh túy của món ăn. Khi ăn, người ta thường ăn kèm với bánh tráng (hay còn gọi là bánh đa nem), rau thơm, khế chua, chuối xanh, sung… tùy theo khẩu vị mỗi người. Miếng bánh tráng sẽ được trải ra và xếp lần lượt rau thơm, khế chua, chuối xanh rồi tới nem lụi, cuốn vào và bắt đầu thưởng thức.




Xứ Huế với nhiều món ngon, lạ, đặc biệt hấp dẫn sẽ cho bạn một chuyến du lịch vô cùng ý nghĩa và nhiều trải nghiệm về ẩm thực

0 nhận xét:

Đăng nhận xét