Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Thưởng thức bún kèn Phú Quốc

Nghe tới bún kèn có lẽ vẫn còn xa lạ với rất nhiều người, tuy nhiên nó có hương vị cực kỳ hấp mà rất ít người biết cách chế biến vì nguyên liệu để làm khá đơn giản.

Điểm đáng chú ý của món bún kèn Phú Quốc là món ca được xay nhuyễn ra giống như trà bông. Khi cá nhuyễn thì mang say với xả ớt, tỏi rồi nêm gia vị cho đến khi nước sến sến. Bên cạnh đó, gia vị nhất thiết phả có thêm bột cà ri hay ngũ vị hương cùng nước cốt dừa.


Sau đó, khi ăn người bán sẽ bỏ chút bún tươi vào tô thêm vào đó là chút gỏi đu đủ, giá sống, rau thơm, thêm vào chút nước cốt dừa và măm chua ngọt. Tiếp đó để tô bún được hoàn chỉnh hơn, bạn sẽ múc một thìa nước lèo có cá vao tô bún.


Ngoài ra nếu không thích ăn với bún, bạn có thể dùng nước kèn này để chấm với bánh mì cũng có hương vị cực kỳ ngon. Tô bún kèn có màu trắng của bún, giá, xanh của rau, đỏ của ớt, vàng cam của đu đủ bào, và vàng của nước lèo và cá xay nguyễn. Món ăn có vị beo béo của nước cốt dừa, ngọt đậm đà của cá, cay của ớt.  Hương vị mà thực khách sẽ khám phá được chính là độ giòn tan của đu đủ, mùi thơm đậm chất biển của cá, vị béo nhưng không ngậy của nước kèn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét